1. Giới thiệu chung về mẫu xe Toyota Veloz 

Là mẫu xe MPV 5+2 cực hot trên thị trường hiện nay nhưng ít ai biết rằng Toyota Veloz là phiên bản cao cấp hơn, được cải tiến mạnh mẽ từ dòng xe tiền nhiệm là Toyota Avanza. Đến năm 2021, Toyota Veloz được tách thành một dòng xe riêng và phân phối tại Indonesia đầu tiên, sau đó là Thái Lan và các quốc gia khác tại Châu Á. 

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Veloz có thể được xem là một trong những mẫu xe đắt nhất phân khúc MPV phổ thông. Tuy nhiên, với những gì mà Toyota Veloz sở hữu thì giới chuyên môn đánh giá rằng nó hoàn toàn xứng đáng. 

Toyota Veloz SUV 7 chỗ

Toyota Veloz - một trong những mẫu xe đắt nhất trong phân khúc MPV phổ thông

Không chỉ cải tiến thiết kế ngoại thất, mẫu xe đến từ thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản còn có sự nâng cấp đáng kể cho nội thất, tiện nghi cũng như chỉ số an toàn cho Toyota Veloz. Vậy nên không khó hiểu khi đây được đánh giá là một trong những sự lựa chọn sáng suốt nhất cho mẫu xe đa dụng giá rẻ. 

2. Đánh giá thông số kỹ thuật của Toyota Veloz 

Thông số kỹ thuật là một trong những yếu tố thể hiện rõ nét nhất sự cải tiến của Toyota Veloz. Điều đáng nói là so với bản tiền nhiệm, dòng xe Toyota Veloz được nâng cấp khá nhiều dù là về ngoại thất, nội thất hay chỉ số an toàn. 

2.1. Kích thước

Dù thuộc dòng MPV phổ thông nhưng Toyota Veloz sở hữu kích thước khá lớn nhờ bộ khung gầm. Kích thước của nó lên đến 4475 x 1750 x 1700 mm lần lượt theo chiều DxRxC. Chính vì thế nên không ít người nhầm lẫn Toyota Veloz là một mẫu xe CUV đô thị và có giá thành không hề rẻ. 

2.2. Nội - ngoại thất

Cải tiến về ngoại thất

So với phiên bản tiền nhiệm Avanza, Toyota Veloz được cải tiến khá nhiều về ngoại hình. Ngoài thiết kế hình khối rõ nét, vững chắc, thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản tập trung thay đổi ở 3 bộ phận chính: 

  • Đầu xe: phần đầu xe được thiết kế hướng cao, lưới tản nhiệt tổ ong kết hợp cùng ốp cản tạo nên diện mạo khá mới mẻ, trẻ trung và đầy mạnh mẽ.
  • Gương xe: Toyota Veloz sử dụng gương xe gập mở tự động và được tích hợp đèn báo rẽ. Điều này cũng hỗ trợ người lái kiểm soát xe và tình hình tốt hơn trong quá trình lưu thông. 
  • Cụm đèn hậu: ở bản này, cụm đèn hậu được tích hợp công nghệ chiếu sáng LED và thiết kế nối liền. Nhờ vậy mà phần sau xe cũng được tăng cảm giác bề thế. 

Cải tiến về nội thất

Ngoài những cải tiến về ngoại thất, Toyota Veloz còn được đánh giá cao về nội thất và tiện ích phía trong xe. Dòng xe này cho thấy sự nâng cấp rõ rệt về chất liệu ghế, cách phối màu sắc cũng như không gian khoang hành khách rộng. 

Bên cạnh đó, phiên bản năm 2024 cũng được nâng cấp về điều hòa, đèn trang trí khoang lái cũng như sạc không dây. Đặc biệt, màn hình hiển thị đa thông tin được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng và cao cấp.

2.3. Thông số kỹ thuật 

Toyota Veloz được đánh giá cao không chỉ bởi ngoại hình ấn tượng như các dòng xe ở phân khúc cao cấp mà còn ở động cơ mạnh mẽ và thông số kỹ thuật rất ấn tượng. Điều đáng nói là hai phiên bản thường và cao cấp của dòng xe này sở hữu thông số kỹ thuật tương đương nhau, cụ thể:

Thông số kỹ thuật đầy ấn tượng và vô cùng mạnh mẽ 

Thông số kỹ thuận Veloz Cross CVT CVT Top
Động cơ 1.5L xăng 1.5L xăng
Công suất cực đại (ps/rpm) 105/6.000 105/6.001
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 138/4.200 138/4.201
Hộp số CVT CVT
Trợ lực lái Điện Điện
3 chế độ lái
Dung tích bình xăng (lít) 43 44
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Thanh xoắn  
Phanh trước/sau Đĩa/ Đĩa  

2.4. Đánh giá chỉ số an toàn

Chỉ số an toàn ở Toyota Veloz cũng được đánh giá rất cao với hàng loạt tính năng. Ngoài các tính năng cơ bản như cảnh báo điểm mù, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cân bằng điện tử, hệ thống 6 túi khí… thì dòng xe này còn được trang bị trọn gói Toyota Safety Sense. Đây cũng là điều khá hiếm thấy trong các dòng xe giá rẻ đến từ nhà Toyota. 

3. Có nên mua Toyota Veloz hay không? 

Sở hữu hàng loạt ưu điểm nên Toyota Veloz lọt vào mắt xanh của rất nhiều khách hàng. Vậy mới mức giá niêm yết chưa đầy 700 triệu, Toyota Veloz có thực sự xứng đáng? 

Như đã phân tích, Toyota Veloz sở hữu tất cả những tính năng mà một dòng xe MPV cần có thậm chí là còn hơn thế. Vì thế nên không hề khó hiểu khi đây là mẫu xe có doanh thu thuộc top đầu của thương hiệu này trong dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024. 

Toyota Veloz SUV 7 chỗ

Không khó hiểu khi Toyota Veloz trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các dòng xe cùng phân khúc

Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu mà các khách hàng có thể cân nhắc có hay không lựa chọn Toyota Veloz. Nhưng nhìn chung, với những lợi thế, tính năng của Toyota Veloz bản 2024, đây thực sự là mẫu xe đáng thử trong phân khúc MPV phổ thông.