Là “tân binh” tại thị trường Việt Nam khi chỉ mới ra mắt hồi tháng 3/2022, nhưng giờ đây, Toyota Veloz Cross nổi lên như một hiện tượng trong phân khúc xe đa dụng (MPV) bởi sức hút đặc biệt với khách hàng. 

Doanh số trung bình hàng tháng của Veloz Cross đạt hơn 1.400 xe/tháng, thuộc hàng cao nhất phân khúc. Thành quả này không đến ngẫu nhiên, bởi Veloz Cross hội tụ nhiều yếu tố làm nên một chiếc MPV hoàn hảo, đáng tin cậy cho mọi gia đình.

An toàn, thực dụng 

“Tôi đánh giá cao Veloz Cross vì với mức giá vừa phải, Toyota đã đầu tư, trang bị nhiều công nghệ và đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP”, anh Trần Mạnh Dũng, một hướng dẫn viên du lịch hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, từng chạy qua nhiều dòng xe trước khi bén duyên với mẫu MPV của Toyota, cho biết. Với anh, một mẫu xe dành cho gia đình, chưa kể đến thiết kế thế nào, tiện nghi ra sao, điều quan trọng trước tiên là sự an toàn.

Chứng nhận 5 sao ASEAN NCAP là sự bảo chứng cho chất lượng và giá trị nguyên bản Toyota luôn hướng đến, với bất kỳ sản phẩm nào. Trên hàng trình với Veloz, anh Dũng hay những khách hàng khác đều có sự đồng hành của hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí bảo vệ… Ngoài ra, những trang bị dù nhỏ như tự động khóa cửa khi xe chạy, chủ động kiểm soát chân ga, đèn pha chủ động,… cũng hỗ trợ tích cực cho người lái.

Veloz Cross đem đến sự an tâm cho khách hàng sở hữu không chỉ những tính năng an toàn, mà còn ở hệ thống khung gầm đầm, chắc. Chính điều này giúp cho việc vận hành Toyota Veloz Cross ổn định ở nhiều địa hình khác nhau, từ đô thị đến đường trường. Thân xe rất ít rung lắc, cảm giác bồng bềnh, say xe không tồn tại với người ngồi bên trong. 

Trước khi lựa chọn Toyota Veloz, anh Dũng đã thử qua vài dòng xe cùng phân khúc. Có nhiều ưu điểm của mẫu xe Toyota khiến anh đặt bút ký hợp đồng. Đầu tiên là thương hiệu, bởi cái tên Toyota vốn dĩ bảo chứng cho sự tin cậy và chất lượng. Tiếp đến là sự thực dụng của Veloz Cross.

Cấu hình 3 hàng ghế của Veloz Cross đem đến sự thoải mái cho hành trình 7 hành khách, kể cả người lớn. Ở hàng ghế thứ 3, một người cao 1,7m như anh Dũng cũng ngồi thoải mái. Trục cơ sở của Veloz Cross lên đến 2,75m nhưng bán kính quay đầu chưa đến 5m, thấp hàng đầu phân khúc. Việc xoay trở Veloz Cross trên đường đô thị hoàn toàn dễ dàng.

Khác với nhiều mẫu MPV trên thị trường sử dụng hộp số tự động 4 cấp, Toyota Veloz Cross lắp hộp số D-CVT vô cấp nhằm tối ưu sự êm ái khi vận hành. 

Tự tin chinh phục khách hàng 

Ra mắt vào 22/3/2022, doanh số đến tháng 11/2022 của Toyota Veloz đạt 12.876 xe. Nghĩa là chỉ trong vòng hơn 6 tháng, lượng bán của Veloz Cross đã vượt 10.000 xe, một trong những mốc doanh số quan trọng chứng minh sự thành công mà không nhiều cái tên trên thị trường có được. Những con số biết nói ấy đã thể hiện được sức hút của Veloz Cross.

Không những ghi điểm với khách hàng bởi sự tiện nghi và hệ thống an toàn hiện đại, Toyota Veloz Cross còn được đánh giá cao bởi ngoại hình thời thượng. Trường xe dài, năng động, thiết kế đèn pha LED hiện đại, các đường gân dập nổi đầy nam tính, Veloz Cross được đánh giá là một trong những sản phẩm có thiết kế cân đối nhất phân khúc. 

Nhờ “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”, Toyota Veloz Cross có lúc rơi vào tình trạng “cháy hàng” tại đại lý. Ở những tháng đầu bán ra, lượng xe ký chờ kéo dài đến 1 - 2 tháng vì nguồn cung tại nhà máy ở Indonesia không kịp đáp ứng. Nhưng nhờ sức hút của một thương hiệu lớn, sở hữu những giá trị thực dụng kèm một mức giá vừa phải, Veloz Cross 7 chỗ toyota vẫn đủ sức giữ chân khách cho đến thời điểm giao xe. 

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, Toyota Việt Nam có một quyết định quan trọng: chuyển sang sản xuất và lắp ráp Veloz Cross từ cuối 2022. Đây được xem là nỗ lực của Toyota để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng lên của khách hàng đối với mẫu MPV này. 

Việc đưa Veloz Cross về sản xuất tại Việt Nam, bên cạnh giải quyết bài toán về cung cầu, Toyota cũng muốn đóng góp thêm vào sự phát triển chung của ngành ô tô trong nước, đặc biệt là nâng cao tỷ lệ nội địa hoá. Như vậy, Veloz Cross sẽ bổ sung vào danh mục các mẫu xe sản xuất tại Việt Nam của Toyota, bên cạnh Vios, Fortuner, Innova and Avanza Cross.

Sức đón nhận lớn của người tiêu dùng Việt cùng kế hoạch lắp ráp trong nước là những cơ sở quan trọng giúp Veloz Cross giữ vững vị thế trên thị trường. Xe tốt nhất chưa chắc bán chạy nhất, nhưng xe bán chạy nhất là chiếc xe phù hợp nhất với số đông. Veloz Cross dường như là cái tên tiếp theo của Toyota chứng minh cho sự tồn tại của mệnh đề này.

(Nguồn TMV)