- Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và tình hình lũ lụt tại miền Trung nhưng sau 5 tháng phát động trên phạm vi cả nước, cuộc thi vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” vẫn nhận được số lượng tranh lớn lên tới gần 400.000 bức tranh.

- Ban giám khảo đã chọn ra 160 thí sinh đạt giải. Những bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản.

Hà Nội, ngày 14/01/2021 - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố kết quả Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10. Với số lượng tranh là gần 400.000, đây được xem là cuộc thi dành cho trẻ em có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” được Toyota phối hợp với Báo Nhi Đồng phát động trên phạm vi cả nước từ tháng 7/2020 dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi3 nhóm tuổi (dưới 8, 8-11 và 12-15 tuổi). 

Ban giám khảo (BGK) cuộc thi gồm những chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã làm việc một cách tích cực và công tâm qua các vòng loại và vòng chung kết để chọn ra 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba, 90 giải Khuyến khích và 10 giải do khán giả bình chọn online. Bên cạnh đó, Ban tổ chức (BTC) cũng đã lựa chọn những bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 3/2020.

Ô tô cứu thương thông minh một bánh di chuyển nhanh trên mọi địa hình

Ô tô đa năng cứu trợ sạt lở đất

Ô tô mũ bác sĩ sản xuất máy quét virus và máy đo nhiệt độ

Ô tô rồng thu nước mưa ngăn lũ lụt và tạo mưa cho vùng hạn

Ô tô thẩm mỹ thiết kế thời trang siêu nhanh siêu đẹp siêu rẻ

Ô tô tự thu nhỏ khi vào bãi để xe

Đại diện BGK đánh giá: “Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước năm nay vẫn tiếp tục thu hút được đông đảo sự tham gia của các em học sinh trên cả nước. Hầu hết các bức tranh chúng tôi nhận được đều được các em thể hiện thông điệp một cách cụ thể và rõ ràng, với nội dung độc đáo, sáng tạo và thể hiện sự hồn nhiên trong sáng ngộ nghĩnh của trẻ thơ”

Năm nay, bên cạnh Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng (Nghệ An), Toyota đã đến thăm, trao quà và phát động cuộc thi tại Làng trẻ em SOS (Hà Nội). Đây không chỉ là sự động viên, khích lệ về mặt tinh thần mà còn tạo ra một sân chơi công bằng dành cho tất cả các em nhỏ. Toyota hi vọng sau chương trình này, các em sẽ luôn lạc quan, tự tin vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản kể từ năm 2004. Tại Việt Nam, kể từ năm học 2011 - 2012, cuộc thi được triển khai và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh với gần 5 triệu tranh dự thi sau 10 năm tổ chức. Đặc biệt, tại Cuộc thi Quốc tế tổ chức ở Nhật Bản, Việt Nam vinh dự là một trong những quốc gia đạt nhiều thành tích cao với 01 giải Vàng, 01 giải Bạc, 01 giải Đồng và 04 giải Khuyến khích.

Mặc dù 2020 là một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, Toyota vẫn nỗ lực duy trì công tác xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa - xã hội. Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” là một trong rất nhiều hoạt động xã hội tích cực hàng năm trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nhân lực của Toyota Việt Nam, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.

Xem kết quả cuộc thi tại đây

Để xem thông tin, vui lòng truy cập website http://www.toyotavn.com.vn/chiecotomouoc/  hoặc https://www.facebook.com/ToyotaVietnam/ hoặc https://www.facebook.com/chiecotomouoc hoặc liên hệ:

 

Bà Hoàng Thị Như Quỳnh

Trưởng Ban Marketing, Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Tầng 8, Trung tâm Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 35536878 (Ext:130)

Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn